Sunday, May 30, 2010

Lagrada page 12

Ng malaman ni jesus na ang I dios ay nasa loob ng bato ay nilapitan kahi hindi niya nakikita at sinabi niya;

Ikaw ang uuwian ng kapangyarihan ng ama ko at ng kanyang ginawa. Pagkat siya ang punong walang pinagulan, at ako naman ang makapangyarihan sa lahat ng ginawa ng ama ko, kayat sa aking hikayat ay sumunod ka at sinabi ni jesus.

EDS..M MU..AN NE..M
EM..M ME..CAD +
ETIP SUM MEAM +
ET..ION MATIE +

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _


Sagot ng I dios;

NUC) CIUM + hindi ako papayag
HOC) CIEUM + walang pangyayari
NAUPATRIS + sino ang iyong ama
NATUS + ako lamang ang dapat maging katawan ng tinuran mong ama.
HUC-CIAM + na ditto ay nagutos
HUC-CIANI + ako ang unang lumitaw na dapat maging ama ng katawan
NUCAM-DEI + iisa ang dios na dapat hingan ng kapangyarihan.

Sagot ni jesus;

EXAC + ECATUM +
MANUM DEI + anak ako ng dios na dapat sundin
EMPURE MECATIONEM + hari ng langit at lupa
INDEI + dios na walang kapantay ako ang ama, ako ang katawan. Kayat ikaw sa akin ay pabinyag at pumasok sa aking bakuran.

No comments: